Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Cách phân biệt bánh đa vừng ngon hay dở

Các bạn ơi, Bánh đa được bán nhiều ngoài thị trường, với đủ các loại nhưng làm thế nào để nhận ra đâu là bánh đa ngon hay không ngon.

Trong khuôn khổ của bánh đa vừng đen | Bánh đa Đô lương mình xin hướng dẫn các bạn cách chọn bánh đa ngon nhé.

Trước hết là kiểm tra ngoại quan:

Đây là khâu quan trọng nhất các bạn ạ vì thế nhớ giúp mình là nên kiểm tra 1 cách cẩn thận.

Đối với bánh đa sống:

Lật xem 2 mặt có bị ẩm mốc hay không? lấy tay bẻ 1 chút xem bánh có giòn không? Nếu bánh không còn giòn nghĩa là đã sản xuất lâu rồi. Nếu bánh giòn thì ta kiểm tra tiếp xem các hạt vừng có mẩy to không?
Các bạn biết đấy, hạt vừng tạo nên hương vị đặc trưng cho bánh đa vừng. Ngày nay, vì lợi nhuận nên một số nơi đã sử dụng vừng kém chất lượng, hạt lép, vừng non để làm bánh. Khi ta nướng, những hạt lép sẽ dễ bị cháy và có mùi khét mất đi vị thơm của bánh
Các hạt vừng phải đồng đều, có màu đem nhánh.

Thêm một yếu tố nữa đó là kích thước của bánh. Đường kính như thế nào, thường thì có 3 loại phổ biến ( đối với bánh đa Đô lương) là loại nhỏ D=18 cm, loại vừa D=20 cm, loại lớn D=22 cm. Độ dày thì tương đồng nhau vì độ dày chính bằng độ dày của hạt vừng.

Trong bánh đa có cả tỏi nữa đó các bạn, nếu bạn nhìn thấy tỏi miếng màu trắng trong bánh thì có nghĩa là bác nghệ sĩ làm bánh hơi ẩu, nhẽ ra phải dùng máy sinh tố xay nhuyễn tỏi để tỏi được đồng đều cho cả mẻ bánh. Hơn nữa nếu tỏi miếng thì bánh sẽ bảo quản khó hơn vì dễ bị mốc tại miếng tỏi.

Đối với bánh đa nướng:


Cũng giống như bánh đa sống, bạn cần kiểm tra kỹ, nhưng với bánh đa nướng rồi, thì ta có thêm 1 tiêu chí nữa là độ chín của bánh.
Nếu nướng bánh cháy thì ăn sẽ có vị đắng và không còn thơm ngon nữa. 
Nếu nướng chưa chín đều thì sẽ không giòn và cứng không ăn được.

Đối với bánh đa vừng đen Ngon & Lành shop thì cảm nhận của người dùng là quan trọng nhất nên bạn sẽ được ăn thử 1 cái trước khi mua nếu bạn thấy ngon hãy giới thiệu thêm người giúp mình. Nếu bạn thấy không hợp khẩu vị Ngon & Lành mong muốn nhận được góp ý của bạn để củng cố thêm ạ.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài ạ

Bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ xin liên hệ với mình 0977 306 806

0 comments:

Đăng nhận xét