Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Bánh đa vừng đen: Tinh hoa xứ Nghệ

Từ lâu Bánh đa vừng đen đã không chỉ là một món ngon được ưa thích của vùng Đô Lương xứ Nghệ mà nó còn trở nên nổi tiếng với bạn bè trên khắp đất nước.


Những chiếc bánh tròn, xinh như chiếc lá sen, dày hơn, nhiều vừng đen hơn so với các loại bánh tráng ở miền Nam hay miền Bắc.
Bánh đa vừng được làm từ bột gạo, tiêu, tỏi và gia vị. Gạo được  xay nhuyễn với nước rồi trộn với vừng  (mè) đen, cùng với  tỏi giã nhỏ,  hạt tiêu được xay mịn và những  gia vị  vừa đủ rồi tráng bằng nồi hấp, tuyệt nhiên không pha lẫn một chút tạp chất nào. Bánh tráng xong được mang phơi đủ nắng cho khô ráo.

Bánh đa vừng đen ngon nhất là khi vừa quạt  (dùng quạt nan quạt lửa nướng trên than hồng). Bẻ một miếng nhai giòn rụm, vị bùi bùi của vừng đen quyện với vị ngọt của bột gạo, vị cay nồng của tiêu, hương thơm đậm đà của tỏi, tạo nên một cảm giác rất dân dã và khác biệt mà không nơi nào có được. Nếu không có bếp than củi, người ta cũng có thể chiên bằng  dầu ăn, giống như là chiên phồng tôm, nướng lò vi sóng... 

Bánh đa vừng còn có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác, như ăn kèm với cháo, phở, bánh mướt (bánh ướt), các món gỏi, nộm...
Nó xứng đáng là một món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người già đều rất thích, đặc biệt còn là mồi nhậu dành cho các ông bố nhậu nhẹt nữa!
Ở HN bạn có thể đặt hàng tại:
- Hotline: 0977.306.806
- Địa chỉ: 323/83 Xuân Đỉnh Bắc Từ Liêm Hà Nội
- Xem thêm nhiều món đặc sản xứ Nghệ tại web: banhda.online

0 comments:

Đăng nhận xét